Trang

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Diễn viên Bảo Anh


Profile Bảo Anh



Xuất hiện và được cảm tình của khán giả ngay khi tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên. Với những vai diễn đa số là chiến sĩ công an của mình.

Kẻ ngoại đạo 

Tuy là người ngoại đạo với “điện ảnh” nhưng anh lại khá thành công với những vai diễn mà mình đảm nhận. Đó có phải là năng khiếu trời sinh?

Thực sự diễn viên là một nghề tình cờ. Tôi không tham gia học tập những lớp chính quy dài hạn như nhiều diễn viên mà chỉ được đào tạo trong một thời gian rất ngắn. Những gì mà tôi được đào tạo cơ bản là để trở thành một nhà kinh doanh. Còn việc đến với điện ảnh chỉ là tình cờ.

Vậy anh đến với môn nghệ thuật thứ 7 này như thế nào?

Trước khi Phóng viên thử việc bấm máy, đoàn làm phim đã thông báo về việc tuyển diễn viên cho phim. Bạn bè khuyên tôi tham gia vì thấy tôi hào hứng trong việc nộp hồ sơ. Đến ngày cuối cùng của hạn nộp hồ sơ tôi mới “tá hỏa” đi nộp. Sau đó tôi được đoàn làm phim gọi điện đến sơ tuyển. May mắn là tôi đậu luôn. Khi được phân vai thì lại được giao ngay vai một chiến sỹ công an. 

Chưa hề tham gia gia một vai diễn nào, kinh nghiệm diễn trước ống kính máy quay cũng chưa có gì, vậy anh làm cách nào vượt qua vai diễn đó?

Khi được nhận tham gia vai chính tôi vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì tôi đã được đoàn làm phim tin tưởng giao cho vai diễn nhưng cũng lo vì tôi không biết liệu mình có đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn. Trong đoàn làm phim cũng có những diễn viên trẻ (Bích Huyền, Quang Huy, Vi Cầm… ) nên không ít lần tôi nhờ Bích Huyền “chỉ giáo” vài đường cơ bản trong những cảnh diễn khó vì ít ra cô ấy cũng có kinh nghiệm hơn tôi trong nghề diễn.

Mặc dù còn nhiều dư luận khen chê, song anh tự đánh giá như thế nào về vai diễn “chàng cảnh sát hình sự” trong bộ phim này của mình?

Mọi lời khen chê xin dành cho khán giả. Tất nhiên, với vai diễn đầu tiên thì chuyện mắc lỗi là không thể tránh khỏi. Nhưng điều quan trọng, qua bộ phim này tôi đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu trong nghề diễn. 

Chàng cảnh sát hình sự

Không phải là người “chạy sô” với hàng loạt những vai diễn nhưng khán giả đặc biệt nhớ Bảo Anh trong những vai cảnh sát hình sự. 

Có thể nói đến với điện ảnh đã là sự tình cờ và việc hóa thân trong hàng loạt những vai cảnh sát hình sự cũng là cái duyên. Có thể những đạo diễn phim đã nhận ra một sự phù hợp gì đó ở tôi để giao cho tôi vai diễn này. Đến nay, sau hơn 1 năm tham gia đóng phim tôi mới có gia tài vẻn vẹn là 6 vai diễn trong 6 bộ phim truyền hình. Trong 6 vai đó thì có 4 vai là công an và cảnh sát. 

Anh có sợ mình sẽ đi theo một lối mòn khi đã đóng đến 4 vai cảnh sát?

Đó cũng là điều mà tôi luôn trăn trở mỗi khi được nhận những vai diễn giống nhau, đặc biệt là những vai cảnh sát, công an trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên điều may mắn là cả 4 vai cảnh sát mà tôi tham gia đều có những cá tính riêng mà người xem có thể nhận ra.

Từ vai cảnh sát trong phim bước ra ngoài đời cuộc sống của anh có thay đổi gì?

Thay đổi lớn nhất mà tôi cũng cảm thấy thích nhất đó là mỗi khi ra đường mọi người vẫn thường gọi tôi là anh cảnh sát hay đại loại một cái tên gì đó liên quan đến cảnh sát chứ hầu như mọi người đều không gọi bằng tên thật. Điều đó thì ít nhất vai diễn của tôi đã để lại những cảm tình nhất định trong lòng họ. Còn về cuộc sống hiện tại, tôi cũng không thấy có quá nhiều thay đổi.

Thích ở ẩn

Theo lẽ thường, gặt hái được chút thành công người ta phải xuất hiện liên tục để trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả. Anh thì hoàn toàn khác?

Sau mỗi vai diễn, tôi thường nhận được những lời mời cho những bộ phim mới. Tuy nhiên, kết thúc một vai diễn tôi thường dành một khoảng thời gian nhất định để lui về “ở ẩn”. Đó là khoảng thời gian tôi tự nhìn lại những gì đã làm và lấy cảm hứng cho những bộ phim tham gia sắp tới. Tôi thích sự yên bình của làng quê, thích được nói chuyện với các nhà sư và đôi khi cũng ngồi nghiên cứu các loại sách liên quan đến đạo Phật. Tôi không muốn ôm đồm quá nhiều công việc cùng một lúc. 

Vai diễn nào để lại cho anh nhiều kỷ niệm nhất?

Mỗi vai diễn đều có những kỉ niệm đẹp. Trong Phóng viên thử việc có cảnh diễn viên phải tiếp khách. Lúc đó cứ ngỡ phải uống rượu bia thật nên tôi rất hăng hái. Đến khi mặt đỏ bừng lên đạo diễn mới tá hỏa lên vì diễn viên đã “chuyếnh choáng” hơi men. Và thế là trong những cảnh diễn sau đều được thay bằng nước lọc hay nước chè. 

Còn trong bộ phim mới phát sóng Hành trình bí ẩn tôi có ảnh phải bế nhân vật chính là Mai Hương khi cô ấy đang bị ngâm mình trong bồn nước ở tư thế quỳ. Diễn đi diễn lại đến mấy lần mới được và khi cảnh quay kết thúc tôi cũng không thể nào nhấc nổi chân để đi. Đó là những kỉ niệm mỗi khi nhớ lại tôi đều thấy buồn cười.

Sắp tới anh sẽ tham gia bộ phim nào?

Tôi sẽ tham gia phim Đội văn nghệ cụm dân cư số 6 (ĐD Phạm Hoàng Hà). Trong phim tôi vào vai một anh chàng sinh viên lập dị, một tay chơi nhạc rock. Đó có thể sẽ là một thử nghiệm mới của tôi. Đôi khi việc tạo thương hiệu ở một vai diễn nhất định là điều tốt nhưng việc khám phá ra những con đường mới cũng không kém phần thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét